วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

13 ความแตกต่างระหว่างคนไทยกับฝรั่ง

ข้อมูลโดย vcharkarn.com

 

1. การผายลมเสียงดังต่อหน้าธารกำนัน และคนรอบข้างแม้เป็นเรื่องไม่บังควร  แต่ฝรั่งก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องหน้าอายแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกับคนไทย หากใครเผลอปล่อยออกมาจนคนได้ยินกันทั่วละก็..จะมีความรู้สึกอยากแทรกแผ่นดินหนีไปเลย..!!
2. คนไทยหากเผลอ...เลอ ออกมาเสียงดัง เอิ๊กกกก....หลังจากทานอาหารอิ่ม หรือจะเพราะเหตุใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องธรรมดา...แต่ฝรั่ง ถือเป็นเรื่องที่น่าเกลียดมากๆ

3. คนไทยหากอยากตัดเล็บของตัวเอง ก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้แต่เวลาทำงาน แต่ ฝรั่ง ต้องไปนั่งตัดในห้องน้ำจึงจะถือว่ารู้จักกาลเทศะ

4. พ่อแม่ ฝรั่ง ที่มีลูกสาว จะรู้สึกเฉย ๆ และอาจแอบปลื้มลึก ๆ หากลูกสาวพาไอ้หนุ่มแปลกหน้า มานอนด้วยที่บ้าน แถมผู้เป็นแม่จะคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้ไอ้หนุ่มด้วย.....แต่สำหรับคนไทย  หากไอ้หนุ่มคนไหนจับพลัดจับพลู ไปนอนกับลูกสาวชาวบ้าน จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากตื่นมาตอนเช้า....แล้วพ่อของหญิงสาวไม่เซริฟ อาหารเช้าให้   ด้วยลูกปืนร้อนๆ ก็ถือว่าบุญกะลาหัว  แล๊ววว.....อิๆๆๆ  

5. ผู้หญิงฝรั่งหากท้องโดยไม่มีพ่อ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียและไม่มีใครตำหนิติเตียน ...ในขณะที่ผู้หญิงไทย...บางคนแทบอยากจะฆ่าตัวตาย ด้วยความอดสู 


6. พวกฝรั่ง หากโดน พวกกุ๊ย หรือพวกขี้ยาปากซอย มันแซวแบบชวนหาเรื่อง ด้วยคำพูดหยาบคายหรือพูดกวนบาทา เขาจะไม่ให้ความสนใจหรือเก็บมาคิดให้เปลืองสมอง  แต่สำหรับคนไทย หากไม่ได้เอาเลือดชั่วมันออก หรือไม่เก็บเอามาด่าให้คนอื่นฟัง ชาตินี้คงนอนตายตาไม่หลับ 
 
7. ฝรั่งเวลาร่วมเพศกัน ปล่อยให้เกิดเสียงดังปานเตียงจะหักแถมร้องครวญครางโอดโอยด้วยความมันส์  จนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือห้องข้างๆ ได้ยินกันทั่ว ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก     แต่สำหรับคนไทยแล้ว......ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน..และเพื่อนบ้านคงจะมี เรื่องเล่ากันสนุกปากไปเลย  

 
8. ฝรั่ง 99% ชอบใช้ชักโครก มากกว่า นั่งยองๆ บนคอห่าน แม้ว่าจะเป็นห้องน้ำสาธารณะก็ตาม ส่วนคนไทยหากไม่ใช่ห้องน้ำส่วนตัว หรือตามโรงแรมแล้ว จะรู้สึกหยะแหยงมาก หากต้องโถลกก้น ไปนั่งทับรอยก้นผู้อื่น ในขณะที่รอยยังอุ่นๆอยู่เลย 

 
9. เวลานัดพบปะสังสรรค์กันตามร้านอาหารหรือภัตตาคาร ถึงเวลาเช็คบิล ฝรั่ง นิยมที่จะแชร์ กันจ่าย หรือไม่ใครสั่งอะไรก็จ่ายใครจ่ายมัน แม้ว่านั่งโต๊ะเดียวกันหรือสนิทสนมกันแค่ไหน ก็ตาม ไม่เหมือนพี่ไทย ที่ต่างคนก็อยากได้หน้า เพื่ออวดเด็ก เซริฟ ต่างก็แย่งกันจ่าย เองทั้งหมด แล้วมาลำเลิกบุญคุณกันทีหลัง

10. ฝรั่งผู้หญิงกับผู้ชาย...หากนับถือกันเป็นเพื่อนจริงๆ จะไม่มีเรื่องเพศเกิดขึ้น แต่คนไทย  โดยเฉพาะผู้ชาย ปากบอกว่าเป็นแค่เพื่อน แต่แอบจ้องบั้นท้ายเพื่อนตาเป็นมัน ใจคิดอยากฟันตลอดเวลา 

  
 

11. ผู้หญิงฝรั่ง....ที่ขายบริการทางเพศ หากจดทะเบียนเสียภาษีให้รัฐแล้ว...ถือเป็นอาชีพสุจริตถูกกฎหมาย.....แต่ เมืองไทยถึงแม้เป็นอาชีพผิดกฎหมายและศีลธรรม  กลับมีหญิงขายบริการเต็มบ้านเต็มเมือง....โดยรัฐไม่ได้ภาษีจากอาชีพนี้แม้แต่บาทเดียว  
12. ฝรั่งไม่ว่าหญิงหรือชายรวมทั้งเด็กและผู้ใหญ่  ต่างชอบเล่นไพ่ กันเป็นงานอดิเร็ก  แต่เล่นเพื่อความสนุกสนาน และเป็นการฆ่าเวลา ยามว่างเท่านั้น.....และเท่าที่เห็นมาส่วนมากเล่นเอาแต้มเท่านั้น ไม่ได้เล่นเอาเงิน แต่พี่ไทยเรา เล่นเอาเป็นเอาตาย จนบ้านช่องห้องหอรถยนต์ แทบไม่เหลือเพราะเสียให้กับการพนัน 

 
13. การทำงานแบบฉายเดี่ยว...คนไทยเราทำได้ดีไม่แพ้ฝรั่ง แต่หากทำงานเป็นทีมแล้ว มักสู้ฝรั่งไม่ได้  ดูตัวอย่างง่ายๆ ฟุตบอลไทยไม่เคยได้ไปบอลโลก.....แต่ในขณะที่ นักชกไทย บางยุคบางสมัย แชมป์โลกชาวไทย แทบจะเดินชนกัน


 สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 
 
 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
24 กรกฎาคม 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น