วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เยอรมนีฉลองแชมป์บอลโลกในรอบ 24 ปี

 ข้อมูลโดย siamsport.co.th
 
แฟนบอลชาว Deutsch (ดอยทช์ - ชาวเยอรมัน) ปิดถนนชื่อดังในกรุง Berlin (เเบร์ลิน) ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 ทั้งโบกธง จุดพลุ กอดคนแปลกหน้า และบีบแตรรถยนต์ดังลั่น หลังเห็นทีม "อินทรีเหล็ก" เฉือนทีมชาติ Argentina (อาร์เฆนตีนา) พร้อมกับชื่นชมทีมชุดนี้ว่า แข็งแกร่งจนไม่น่าต้องรออีก 24 ปี ที่จะได้ฉลองแชมป์อีกครั้งเหมือนกับที่ต้องรอมาในครั้งนี้
  
 

เกิดเสียงเฮดังกึกก้องจากแฟน ในกรุงเเบร์ลิน ซึ่งกินพื้นที่ยาว 1.3 กิโลเมตร จาก Brandenburger Tor (บรันเดนบูร์การ์ ทอร์ - ประตูบรันเดนบูร์ก) และมีแฟนคลับกว่า 300,000 คน มารวมตัวกัน หลังจาก Mario Götze (มาริโอ เกิทเซอ) ซัดประตูชัยในนาทีที่ 113 ช่วยให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 และเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี

 



แฟนบอลวัย 23 ปีคนหนึ่ง จากเมือง Bernau (แบร์เนา) นอกกรุงเเบร์ลิน กล่าวว่า "นี่เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ผมปลื้มปริ่มไปหมด ทีมทำให้เราต้องรอจนกระทั่งประตูนั้น แต่สุดท้ายเราก็ชนะ และนั่นคือสิ่งสำคัญ ทีมชุดนี้ดีมาก เราไม่น่าจะต้องรออีก 24 ปีเพื่อคว้าแชมป์อีกครั้ง"

 

แฟนบอลนับหมื่นๆ คน เดินไปตามถนนคูร์เฟอร์สเตนแดมม์อันโด่งดังของกรุงเเบร์ลิน โบกธงและร่มแสดงความดีใจหลังทีมชาติ Deutschland (ดอยท์ชลัน - เยอรมนี) กลายเป็นทีมจากทวีปยุโรปทีมแรก ที่คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ในทวีปอเมริกาใต้ได้ ขณะที่บนถนนย่านเดียวกันก็มีเสียงแตรรถดังลั่นไปหมด ขณะที่สาวกลุ่มหนึ่งที่สวมวิกผมลายธงชาติดอยทช์ลันปีนออกมาจากหน้าต่าง และไต่ขึ้นไปอยู่บนหลังคารถ



โฆษกของ Angela Merkel (อังเกล่า แมร์เคิล) นายกรัฐมนตรีชาวดอยทช์ ซึ่งอยู่ในคณะติดตามเดินทางไปเมือง Rio de janeiro (คริอู ดี ชาเนย์รู) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "1954, 1974, 1990 และ 2014 -- เราต่อสู้อย่างหนักสำหรับชัยชนะครั้งที่ 4 ของเรา และมันสมควรได้รับอย่างยิ่ง ขอแสดงความยินดี"

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
15 กรกฎาคม 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น