วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

FIFA ยกย่องบราซิลจัดบอลโลกได้ยอดเยี่ยม

ข้อมูลโดย thairath.co.th

 

FIFA เปิดเผยหลังจากประชุมร่วมกันระหว่างบอร์ดบริหารฟีฟ่า 24 คน กับทางฝ่ายคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ของประเทศบราซิลว่า ทาง FIFA โดยเฉพาะ Sepp Blatter (เซปป์ แบล็ตเตอร์) ประธาน FIFA ได้กล่าวชมเชยทางฝ่ายจัดการแข่งขันของประเทศบราซิลว่า สามารถจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นแทบจะไม่มีเลย ทั้งๆที่ก่อนการแข่งขันเต็มไปด้วยสารพัดปัญหา แต่พอถึงเวลาจริงๆฝ่ายจัดการแข่งขันของบราซิลกลับทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะการต้อนรับแขกผู้มาเยือน ทำได้ยอดเยี่ยมมาก รวมทั้งฝ่ายรักษาความปลอดภัย

 
นอกจากนี้ แบล็ตเตอร์  ยังได้กล่าวยกย่องบราซิลอีกว่า นี่คือความสำเร็จของชาวบราซิลทั้งชาติในการร่วมมือกันจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ และเป็นความสำเร็จที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศบราซิล FIFA ภูมิใจในการจัดการแข่งขันชนิดที่ทำดีเกินคาด
 
ทั้ง 12 สนามแทบจะไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย การต้อนรับ ทุกอย่างทำได้อย่างที่วางแผนไว้หมด ภาพรวมบราซิลประสบความสำเร็จในการจัดคราวนี้มาก และสนามทั้ง 12 สนามก็จะตกเป็นมรดกอยู่คู่กับชาวบราซิลต่อไป นอกจากนี้ฟุตบอลโลกครั้งนี้ถือว่ามีสีสันที่สุดก็ว่าได้ เพราะคนบราซิลคลั่งไคล้ในฟุตบอล พวกเขาร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานกันในทุกเมือง แม้ทีมชาติบราซิลของพวกเขาจะสร้างผลงานในใน 2 นัดสุดท้ายได้ย่ำแย่ก็ตาม

 

สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่ฟีฟ่านำมาให้ในฟุตบอลโลกคราวนี้ทั้ง Vanishing spray ที่ผู้ตัดสินใช้พ่นในกรณีมีปัญหาเรื่องลูกตั้งเตะ กำแพงถอยไม่ถึง 10 หลา และ Goal line เพื่อดูลูกบอลข้ามเส้นประตูว่าเข้าหรือไม่ เทคโนโลยีนี้ บริษัทในเยอรมันเป็นผู้ผลิต 

Participe do grupo do Facebook "Clube de línguas ocidentais da Universidade deRamkhamhaeng" ao https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
21 กรกฎาคม 2014




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น