วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สนุกกันใหญ่ ดาราเยอรมันฉลองชัย

ข้อมูลโดย siamsport.co.th

 เดิร์คเต้นโชว์-คลุมนับไม่ทัน...เหล่าเซเล็บเยอรมันฉลองชัย

เหล่าบรรดาคนดังที่มีเชื้อสาย Deutsch (ด๊อยท์ช - ชาวเยอรมัน) ต่างพากันร่วมฉลองความสำเร็จในลักษณะต่าง ๆ ผ่านทางสื่อออนไลน์ หลังจากทีมชาติเยอรมันถล่มบราซิล ไปแบบยับเยิน 7-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบตัดเชือก

หลังจากทีมชาติบราซิลโดนเยอรมันถล่มเละ เป็นการแพ้คู่แข่งคาบ้านในแมตช์ทางการครั้งแรกในรอบ 62 เกมของทีมชาติบราซิล หรือตั้งแต่โดนทีมชาติเปรู บุกเชือด 3-1 ในนัดแรกของรอบรองชนะเลิศศึก โคปาอเมริกาปี  1975 

Heidi Klum (ไฮดี คลุม) ซูเปอร์โมเดลระดับตำนานเชื้อสายเยอรมัน ก็โพสต์ลง Facebook ของตัวเอง เป็นรูปเธอยืนปิดตาหน้าจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ที่กำลังถ่ายทอดการแข่งขันคู่ ดังกล่าว โดยเธอบรรยายใต้ภาพว่า "คุณเชื่อไหม ฉันนับไม่ทันแล้ว 1...2...3.....4....5....6.....7"


ส่วน Jürgen Klinsmann (เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์) กุนซือทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชาวเยอรมัน โพสข้อความลง Facebook ของตัวเองว่า "ประเทศเยอรมนีได้เขียนประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก น่าสรรเสริญอย่างใหญ่หลวง และยิ่งใหญ่! เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของพวกเขา

Boris Becker (บอริส เบ็คเกอร์) ตำนานนักเทนนิสชาวเยอรมัน โพสรูปครอบครัวของเขาในเสื้อทีมชาติเยอรมันก็มาฉลองหน้าบ้าน โดยมีข้อความแปะว่า เยอรมัน 7 - บราซิล 1 เวิลด์คัพ พร้อมเขียนความเห็นว่า "ถึงแม้พวกเราจะชอบใจที่เยอรมันชนะ บราซิล 2014 ในคืนนี้ แต่ผมก็ไม่ชอบที่ได้เห็นความเศร้า/น้ำตาของแฟนๆชาวบราซิลจำนวนมาก ....พวกคุณจัดฟุตบอลโลกได้ยอดเยี่ยม และทีมของพวกคุณจะเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง! มันเป็นเพียงเกมที่สวยงาม ไม่เกี่ยวข้องกับความเป็น/ความตายของมนุษย์!"


สำหรับ Angelique Kerber (อังเกลิก แคร์เบอร์) นักเทนนิสสาวสัญชาติเยอรมัน โพสในทวิตเตอร์เช่นกันว่า "7:1 เหลือเชื่อ !!! เข้ารอบชิง โอ้โห !!!!" 
 

ส่วน Sabine Lisicki (ซาบิเน่ ลีซิคกี้) นักหวดลูกสักหลาดเลือดด๊อยท์ชอีกราย ทวีตว่า "เยอรมัน ทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อในวันนี้ เข้ารอบชิง โอโฮ่โฮ้! ริโอ เรามาแล้ว!!!" พร้อมโพสภาพชูมือหรา

 

ทางด้าน Steffi Graf (สเตฟฟี่ กราฟ) อดีตราชินีคอร์ตเทนนิสของเยอรมันถูก Andre Agassi (อันเดร อากัสซี่) ตำนานนักเทนนิสที่เป็นสามี โพสรูปที่เธออยู่หน้าจอโทรทัศน์ขนาดยักษ์ ลงทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า "ฟุตบอลโลกทำให้ผมมีจุดเบี่ยงเบนความสนใจแห่งที่ 2 ในบ้าน"

  
ปิดท้ายด้วย Dirk Nowitzki (เดิร์ค โนวิตซ์กี้) ซูเปอร์สตาร์วงการบาสเก็ตบอล NBA ของทีม ดัลลัส มาเวอริคส์ ออกมาทวีตหลายครั้งเมื่อเยอรมันทำประตูได้ ก่อนลงคลิปการเต้นอย่างสนุกสนานของเขาเป็นการปิดท้าย


สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
12 กรกฎาคม 2014


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น