วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตะลึง! เด็กหญิงชาวเม็กซิโกวัย 9 ขวบ คลอดลูก

 ข้อมูลจาก sanook.com

อึ้ง! เด็กหญิงเม็กซิโกวัย 9 ขวบคลอดลูก

ปัญหาเรื่องของการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ดูเหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายประเทศต้องรับมืออยู่ในเวลานี้ ที่เม็กซิโกมีรายงานพบเด็กหญิงวัย 9 ขวบกลายเป็นคุณแม่

เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นในรัฐฮาลิสโก้ ของเม็กซิโก ยืนยันรายงานที่น่าตกใจว่า มีเด็กหญิงวัย 9 ปี ให้กำเนิดบุตรชาย ในเมืองแห่งหนึ่ง โดยทารกมีน้ำหนัก 2,500 กรัม และมีส่วนสูง 50 เซนติเมตร ส่วนแม่และเด็ก ออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยในขณะนี้ มีผู้เป็นยายของเด็กหญิงที่มาคลอดลูก เป็นผู้ดูแลอยู่ 

Niña mexicana tiene un hijo a los 9 años

ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนหนึ่งเปิดเผยว่า เด็กหญิงดังกล่าวจะต้องกลับมาตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลอีก เนื่องจากเธอยังมีอายุน้อยมากสำหรับการมีบุตร เธอต้องได้รับการประเมินผลทั้งทางจิตใจและร่างกาย แต่โชคดี ที่เธอได้รับกำลังใจที่ดีจากยาย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเด็กหญิงจะมีอายุแค่เพียง 9 ปี แต่เธอก็ยังคงเป็นแม่ที่แท้จริงของเด็กอยู่ดี ซึ่งไม่ว่าในท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร เขาเชื่อว่าเด็กทารกจะสามารถมีครอบครัวได้เหมือนคนอื่นๆ 


ส่วนสื่อท้องถิ่นรายงานว่า พ่อของทารกคนดังกล่าวอาจจะเป็นเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่ตอนนี้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว หลังจากที่เด็กทารกถือกำเนิด ซึ่งสำนักงานอัยการของรัฐกำลังเร่งสอบสวนว่า กรณีดังกล่าว สมควรได้รับการพิจารณาทางกฎหมายว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก หรือ ข่มขืนหรือไม่

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
26 มีนาคม 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น