วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

โดมินิกัน เกาะสวาท หาดสวรรค์

 ข้อมูลโดย hoteltravel.com

สาธารณรัฐโดมินิกันตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกบนเกาะฮิสปันโยลา (Hispaniola) ในทะเลแคริบเบียน โดยมีเนื้อที่ 2 ใน 3 ของเกาะ มีอาณาเขตทางทิศตะวันตกของประเทศติดกับสาธารณรัฐเฮติ (Haiti)

สาธารณรัฐ โดมินิกันเคยเป็นเมืองขึ้นของสเปน ดังนั้นวัฒนธรรมประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรมส่วนใหญ่จะได้รับตกทอดมากจากชาว สเปน นอกจากนั้นยังมีวัฒนธรรมที่มีการผสมผสานของวัฒนธรรมที่ได้รับมากจากชาว แอฟริกัน และชาวอเมริกันอีกด้วย อิทธพลทางวัฒนธรรมจากตะวันตกสามารถพบได้จากสิ่งปลูกสร้างสไตล์โคโลเนียล (Colonial) ในซันโต โดมิงโก (Santo Domingo) เมืองหลวงของประเทศ 


ในขณะที่วัฒนธรรมของชาวแอฟริกันซึ่งได้รับมาจากทาสผู้ถูกซื้อมาเพื่อเป็นแรงงานในประเทศได้สร้างอิทธิพลต่อดนตรีของโดมินิกัน Merengue เป็นประเภทของดนตรีและการเต้นรำที่มีชื่อเสียงมากของสาธารณรัฐโดมินิกัน ดนตรีประเภทนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมของชาวแอฟริกันและวัฒนธรรม ตะวันตก ซึ่งจะใช้ในการเฉลิมฉลองและหลายๆเทศกาล

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาท่องเที่ยว ณ เกาะแห่งนี้จะเป็นที่รู้ดีถึงความสวยงามดึงดูดใจของชายหาดทอประกายสีทอง รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ทหรู ซันโตโดมิงโก้ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของประเทศ เมืองแห่งนี้เป็นที่แรกๆ ในการค้นพบโลกใหม่ของชาวตะวันตก ดังจะเห็นได้ว่าจะมีอนุสาวรีย์ และสถานที่ทางประวัติศาสตร์อยู่ทั่วไป รวมถึงเป็นที่ตั้งของโบสถ์ โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัยแห่งแรกของสาธารณรัฐโดมินิกันอีกด้วย
ในตอนกลางของ ประเทศจะมี 3 เทือกเขาหลักซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีความชื่นชอบในการปีนเขา เทือกเขา Cordillera เป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในเกาะ อีกทั้ง Pico Duarte ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในทะเลแคริบเบียน หากต้องการพักผ่อนในบรรยากาศของเทือกเขา รีสอร์ทแถบ Puerto Plata และ Cabareta ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

ในขณะนี้ภูมิภาคแถบนี้มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก สาธารณรัฐโดมินิกันมีห้องไว้รอบริการนักท่องเที่ยวถึง 55,000 ห้อง โดยเป็นที่รู้กันดีว่าชายฝั่งทางด้านตะวันออกเฉียงใต้เป็นที่ตั้งของโรงแรม อันทันสมัยและชายหาดอันสวยงาม ในเมืองหลวงจะมีโรงแรมให้เลือกมากมายหลายระดับตั้งแต่ราคาไม่แพงไปจนถึง ระดับหรูหราซึ่งราคาจะคงที่ตลอดปี สำหรับรีสอร์ท ทางผู้ประกอบการจะขึ้นราคาจากปกติ 10% ในหน้าร้อน

สาธารณรัฐโดมินิกัน เป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูระดับโลกที่มอบความสะดวกสบายในราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ภัตตาคารหรูและชีวิตยามราตรีที่มีสีสัน รับรองได้ว่าคุณจะได้มีวันหยุดที่อยู่ในความทรงจำหากคุณได้เดินทางมาท่อง เที่ยวที่สาธารณรัฐโดมินิกัน

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
19 มีนาคม 2013   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น