วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

นิการากัว ประเทศแห่งทะเลสาบ

 ข้อมูลโดย tripadvisor.com และ hoteltravel.com
 Nicaragua

 
นิการากัวคือดินแดนแห่งทะเลสาบและภูเขาไฟ ทอดตัวอยู่บริเวณช่องแคบเซ็นทรัลอเมริกัน มีชายฝั่งสองฝั่งทั้งทะเลแคริบเบียนและมหาสมุทรแปซิฟิก นิการากัวอุดมไปด้วยดินภูเขาไฟทางตอนใต้ และภูเขาทางตอนกลางของประเทศก็มีป่าฝนเขตร้อนและความหลากหลายทางธรรมชาติที่ น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดย 1 ใน 5 ของพื้นที่ประเทศเป็นเขตอนุรักษ์ทางธรรมชาติ นิการากัวอุดมไปด้วนสัตว์ป่าหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นนกเงือก เต่า สมเสร็จ ลิง ตัวกินมดและนกม็อทม็อทคิ้วสีฟ้าเทอร์คอย หรือชื่อท้องถิ่นคือ Guardabarranco ซึ่งเป็นนกประจำชาติ นอกจากนี้นิการากัวยังเป็นที่อยู่ของฉลามน้ำจืดซึ่งพบได้น้อยในโลก



ด้วย เรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายของเมืองกรานาดา ความงามของทะเลสาบ ภูเขาไฟ และป่าฝน รวมถึงความสนุกของการเล่นกระดานโต้คลื่นแถบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์อย่าง นิการากัวอย่างไม่ขาดสาย

 

 
ประวัติศาสตร์
ชาว พื้นเมืองในนิการากัวช่วง Pre - Columbian มีความเกี่ยวข้องกับชาว Aztec และ Mayans ทางตอนเหนือ แต่ที่นิการากัวไม่มีอนุสรณ์สถานอันยิ่งใหญ่ แม้ว่าหลักฐานของชาวพื้นเมืองจะยังคงปรากฎบนเกาะ Zapatera และ Ometepe กลุ่มชนเหล่านี้ชอบดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ภาคใต้ ในขณะที่ชาว Muisca Hunter - gatherers ถูกพบในภาคเหนือของชายฝั่งทะเลแคริบเบียน

ทองของประเทศนี้ได้ชาวสเปนเข้ามายังนิการากัวเป็นชาติแรกและเริ่มที่จะต่อสู้ กันเอง จากนั้นสเปนได้นำคนในท้องถิ่นมาเป็นทาสและใช้งานพวกเขาในเหมือง หรือส่งพวกเขาออกไปยังเมืองอาณานิคมอื่นๆ ในปลายศตวรรษที่ 20 ก่อนจะเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 มีต่อสู้ระหว่าง Sandinistas และ Contras ซึ่งมีสหรัฐอเมริกาสนับสนุนเพื่อครอบครองพื้นที่

สภาพอากาศ
นิการากัว มีภูมิอากาศร้อนที่แตกต่างกันเล็กน้อยกว่าในแต่ละปี ภาคกลางซึ่งเป็นที่ราบสูงมีอากาศค่อนข้างเย็น และมีฝนตกมากที่สุดในอเมริกากลาง บนชายฝั่งทะเลแคริบเบียนและภูมิภาคนี้เอง คุณยังจะได้พบพายุเฮอริเคน นอกจากนี้พื้นที่แถบมหาสมุทรแปซิฟิกค่อนข้างจะแล้งและจะส่งผลอย่างมากต่อการ เจริญเติบโตของพืช



  

San Juan del Sur
 หมู่บ้านชาวประมงที่สวยงามแห่งนี้เป็นอัญมณีแห่งนิการากัว ดึงดูดนักเล่นกระดานโต้คลื่นและผู้ที่รักการอาบแดด ในเวลากลางคืน หาดยังคงคึกคักไปด้วยกิจกรรมที่บาร์และไนท์คลับยอดนิยมริมชายหาด ชมรมกระดานโต้คลื่นมีให้เห็นจนลานตา - โต้คลื่นโดยมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนสอนหากคุณเป็นมือใหม่หัดโต้ พยายามโต้กับนักเล่นกระดานโต้คลื่นชายที่กล้ามใหญ่เป็นมัดๆ เข้าไว้ 

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
13 มีนาคม 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น