วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ๊วยโนส ไอเรส ปารีสแห่งทวีปอเมริกา

กรุงบัวโนส ไอเรส (Buenos Aires)
ปารีสแห่งทวีปอเมริกาใต้ 
ข้อมูลโดย thaiza.com





กรุงบัวโนส ไอเรส (Buenos Aires) เป็นเมืองหลวงของประเทศอาร์เนตี๊นา ซึ่งนับเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับที่สองของอเมริกาใต้ รองจาก นครเซา เปาโลของบราซิล ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางใต้ของแม่น้ำริโอ เด ลา พลาตา (Río de la Plata)

อาร์เจนติน่ามีดินแดนที่กว้างขวางและภูมิอากาศที่ แตกต่างกันมาก เช่นตั่งแต่มหาสมุทรแอตแลนติกถี่งเทือกเขาแอนเดสและตั่งแต่ป่าเขตร้อนชื้น ถึงขั่วโลกใต้ ทำให้เป็นจุดหมายที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 





 

หากกล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอาร์เจนตินา คุณอาจต้องนึกถึงประเทศที่มีน้ำตกสวยติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย

     ซึ่งน้ำตกที่กล่าวถึงนั่นก็คือ อีกวาซู (Iguazu) ซึ่งมีความกว้างถึง 4 กิโลเมตรและมีน้ำตก 275 ชั้น ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ระหว่างเขตแดนอาร์เจนติน่า และบราซิลซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติครอบคลุมพื่นที่ 200,000 เฮกเตอร์

     บัวโนสไอเรส ถือว่าเป็นอีกเมืองที่ได้รับวัฒนธรรมยุโรปเอาไว้เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่เคยมาเที่ยวเมืองนี้ ต่างก็ขนานนามให้ บัวโนส ไอเรส เป็น "ปารีสแห่งอเมริกาใต้" เมืองนี้มีความเจริญเติบโตและมีความสมัยใหม่ที่สุดแห่งหนึ่งในแถบประเทศลาตินอเมริกาอีกด้วย






     สถานที่ท่องเที่ยวภายในกรุงบัวโนส ไอเรส ที่คุณมาแล้วไม่ควรพลาดเที่ยวชม 




     ทำเนียบประธานาธิบดี หรือที่มีชื่อเรียกว่า “ลา กาซาโร ซาดา” (Casa Rosada ) แปลว่าบ้านสีชมพูหรือบ้านสีกุหลาบ เพราะใช้หินสีชมพูก่อสร้าง ตั้งตระหง่านอยู่หน้าจัตุรัสมาโย

     ย่านลาโบกา (La Boca) ย่าน ที่อยู่อาศัยของชนชั้นแรงงาน มีสีสันสดใสหลากหลายจนลายตา ได้รับการก่อตั้งขึ้นในกลางศตวรรษที่ 19 เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของกรรมกรท่าเรือ โดยได้ตั้งติดอยู่ริมน้ำพอดี ย่านนี้ได้ชื่อว่ามีบ้านเรือนที่สร้างด้วยสังกะสีแต่มีการนำสีสด ๆ แปลก ๆ มาทา จิตรกรเบนีโต กินเกลา มาร์ติน เป็นผู้นำในการใช้สีของผู้คนในย่านนี้ในช่วงต้น ๆ ศตวรรษ






     นอกจากนั้นคุณยังสามารถไปเยี่ยมชม มหาวิหารใหญ่โรเซอแรตต้า (The Metropolitan Cathedral) ที่ฝังศพของนายพลโฮเซ่ เดอ ซานมาร์ติน ผู้กอบกู้อิสรภาพแห่งอาร์เจนติน่า

     ต่อไปเป็น Obelisk (El Obelisco) ถูกสร้างขึ้น ในปี 1936 ณ. ส่วนกลางของ Avenida 9 de Julio ใน Buenos Aires เป็นสถานที่ที่ธงอาร์เจนตินาถูกเชิญูสู่ยอดเสาเป็นครั้งแรก เป็นที่จัดประชุมทางการเมือง เป็นที่จัดงานดนตรี และเป็นสถานที่ฉลองชัยชนะของทีมฟุตบอลอาร์เจนตินา



     สถานที่ต่อมาก็คือ ตลาดซันเดย์ ย่าน San Telmo เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยว แหล่งช๊อปปิ้งรวมของศิลปะ หัตถกรรมชาวพื้นเมือง และของโบราณ รวมไปถึงการแสดงพื้นเมืองและการดนตรี การเต้นรำจังหวะ Tango (แทงโก้) และความสนุกสนานของนักท่องเที่ยวยามราตรี 

 

คนทางตอนใต้ของประเทศอาร์เจนติน่า จะมีลักษณะเหมือนชาวยุโรปเลย ผมบรอนด์ จมูกโด่ง ตาสีฟ้า เพราะชาวเยอรมัน อิตาลี และสเปน เข้าไปอาศัยอยู่กันเยอะมาก


จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
1 มีนาคม 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น