วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

À bout portant (2010)

ข้อมูลโดย Nanatakara/bloggang.com


À bout portant
(อา บู ปอร์ตง - ระยะเผาขน)
 
     เพียงแค่ผลงานเรื่องแรกอย่าง Pour elle (ปู แรล - เพื่อเธอ ในปี 2008) ของผู้กำกับ Fred Cavayé (เฟร็ด กาวาเย่) ก็แจ้งเกิดไปเต็ม ๆ ซะแล้ว เพราะตัวหนังเองถูกฮอลลีวู้ดจับไปรีเมคในชื่อ The Next three days (2010) ที่ได้ Russell Crowe มาเล่นเป็นพระเอกเชียวนะ ส่วนผลงานถัดมาของเขา เรื่องนี้นั้นก็ออกมาเข้าท่า จนถ้าฮอลลีวู้ดจะเอาไปรีเมคอีกก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

หนังทริลเลอร์สุดลุ้นจากฝรั่งเศสมาอีกแล้วจ้า
     หนังว่าด้วยเรื่องราวของ Samuel (ซามูเอล) หนุ่มบุรุษพยาบาลฝึกหัดที่เผอิญได้ช่วยชีวิต Hugo (อูโก) โจรที่ถูกมือมืดตามฆ่า แต่นั่นก็ส่งผลให้เขาต้องงานเข้า เมื่อเมียสาวท้องแก่โดน จับไปเป็นตัวประกัน โดยมีข้อแลกเปลี่ยนให้เขาต้องหาทางพาตัว Hugo ไปส่งยังมือมืดให้ทันเวลา ไม่งั้นเมียเอ็งเดี้ยงแน่ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดระทึกที่บุรุษพยาบาลคนนี้ ต้องเผชิญใน หนังแอ็คชั่นทริลเลอร์จากฝรั่งเศสเรื่องนี้

นางเอกเป็นคนสเปนแต่พูดฝรั่งเศสปร๋อ
     ดูเหมือนผู้กำกับ Cavayé จะชอบทำหนังเกี่ยวกับคนธรรมดาๆ ผู้ประกอบอาชีพพื้นๆ ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยคนรัก จนต้องกลายเป็นคนร้ายที่ทางการหมายหัวซะจริงๆ อย่างเรื่องที่แล้วก็ช่วยเมียหนีคุก มาเรื่องนี้ก็ต้องหาทางช่วยเมียที่ถูกจับไปอีก ซึ่งแม้ว่าหนังจะมากับพล็อตเดิมๆ ประมาณไล่ล่ากันตลอดเรื่อง แต่หนังก็ยังทำออกมาได้สนุกมีลุ้น ฉากบู๊จริงจัง เดินเรื่องเร็วไม่อืดอาด ดูเพลินตลอดทั้งเรื่องดีแท้

ดูก็รู้ว่างานนี้วิ่งกันป่าราบ
มา ถึง ชม.นี้คงต้องบอกว่า ผู้กำกับ Cavayé แกถนัดหนังแนวทริลเลอร์ไล่ล่าแบบสุดๆ จนขึ้นแท่นมือวางอันดับหนึ่งของฝรั่งเศสไปซะแล้ว นี่ถ้าแกได้บทดีๆ เรื่องดีๆ มาอยู่ในมือแล้วล่ะก็ หนังคงออกมาแจ่มไปโลด ว่าแต่ว่า ฮอลลีวู้ดไม่สนใจลองชวนพี่แกไปทำหนังซะหน่อยเหรอจ้ะ ทางหนังแกออกจะฮอลลีวู้ดจ๋าซะปานนี้แล้วเนี่ย

เรื่องนี้พระเอกเราสะบักสะบอมน่าดู


 Rejoignez le groupes de facebook "Le Club des Langues occidentales de Université Ramkhamhaeng" à https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
21 เมษายน 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น