วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

Encarnação do Demônio (2008)

ข้อมูลโดย Nanatakara/bloggang.com



Encarnação do Demônio (2008)
 (เอ็นการ์นาซาว ดู เดโม้นิอู - การจุติของปีศาจ)

พอเอ่ยถึงชื่อของ Zé do Caixão (เซ ดู ไกชาว - เซแห่งโลงศพ) ขึ้นมาแล้วคอหนังหลายคนอาจแบ๊ะๆ แต่ถ้าจะถามคอหนังคัลต์สุดสยองแล้วคงได้ร้องอ๋อกัน เพราะนี่คือตัวละครสุดเก๋าจากบราซิลที่มีดีกรีความคลาสสิกไม่แพ้พวก เจสัน, เฟรดดี้, ศุกร์ 13 ฝันหวานเลยทีเดียว แถมยังมีสร้างออกมานานโขตั้งแต่ยุค '60 แล้วคือ À Meia-Noite Levarei Sua Alma - 1963 (อา เมยา นอยตี เลวาเรย์ ซัว อัลมา - ตอนเที่ยงคืนฉันจะมาเอาวิญญาณคุณ) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของบราซิล และ Esta Noite Encarnarei no Teu Cadáver - 1967 (เอสตา นอยตี เอ็นการ์เรย์ นู เตว กาด้าเวร์ - คืนนี้ฉันจะครอบครองซากศพของแก) นั่นยังไงล่ะ

หง่อมแล้วยังโหดได้อยู่นะเนี่ย
และแล้ววันดีคืนดี ผู้กำกับ José Mojica Marins (โชเซ่ โมชิกา มารินส์) วัย 75 ปี ก็ทำภาค 3 นี้ออกมา หลังจากทิ้งช่วงไปจากภาคที่แล้วกว่า 40 ปีเลยทีเดียว (โห!) โดยแกยังคงรับบทเป็น Zé do Caixão เองเหมือนที่ผ่านมา ด้วยเรื่องราวของ ที่ถูกปล่อยออกมาจากคุกหลังจากถูกจองจำมากว่า 40 ปี ซึ่งถึงแม้ทุกวันนี้เขาจะหง่อมแล้ว แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความชั่วร้ายเท่าเดิม และยังคงหมกมุ่นในการจับสาวๆ สวยๆ มาทำเมียเพื่อผลิตทายาทอสูรไว้สืบสานเลือดชั่วของเขาให้อยู่คู่โลกเบี้ยวๆ ใบนี้ต่อไป (ป๊าด!)

แหม มีไส้อั่วมาฝากซะด้วย
คนที่ไม่เคยดู 2 ภาคแรกมาก่อนจึงไม่รู้ว่าเรื่องราวที่ผ่านๆ มาเป็นยังไง ดังนั้นก็คงต้องมีงงนิดๆ ติดปลายนวมกันบ้าง สำหรับคนที่เพิ่งเจ๋อมาดูภาคนี้เป็นภาคแรก เพราะมีการตัดสลับภาพนึกย้อนไปยังภาคที่ผ่านๆ มาด้วย แต่ทั้งนี้หนังก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เพราะเน้นขายโหด ขายสยอง ขายซาดิสม์ ขายแหว่ะ ขายเสื่อม ขายโป๊เปลือย แถมยังจะมีฉากเหวอๆ สไตล์เหนือจริงให้ดูกันอีกด้วย เรียกได้ว่าคุณตาแกคัลต์กันเต็มเหนี่ยวเลยล่ะงานนี้


เห็นเล็บแกแล้วอยากโยนกรรไกรตัดเล็บให้จริงๆ
หนังโดดเด่นตรงฉากทรมานทรกรรมชนิดฮาร์ดคอร์ที่หลายฉากเล่นจริงเจ็บจริง เช่นฉากที่ใช้ตะขอเกี่ยวเนื้อที่หลังเหยื่อแล้วดึงร่างขึ้นและฉากที่ใช้ตะขอ เย็บปาก (หนังพวก Saw หรือ Hostel กลายเป็นเด็กๆ ไปเลยล่ะงานนี้) ซึ่งเข้าใจว่าตัว ผกก.คงหาพวกที่ชอบเจาะร่างกายตนเองมาเล่นเพื่อความสมจริงสะใจคอซาดิสม์ ส่วนงานด้านเอฟเฟกต์สมจริง และด้านภาพที่ดูดีก็ช่วยส่งเสริมบรรยากาศความ ซาดิสม์ปนเหวอให้โดดเด่นขึ้นมาได้อีกโขเลย
หนังเล่นจริงเจ็บจริงซาดิสม์จริงแบบไม่ต้องพึ่งเอฟเฟกต์
และในที่สุดแกก็จบไตรภาค Coffin Joe ลงไปได ซึ่งได้ทิ้งเชื้อไว้สำหรับหนังชุดใหม่เรียบร้อย ส่วนเราจะได้ดูกันในเร็วๆ นี้หรือไม่ ก็ต้องโปรดติดตามกันต่อไป เพราะอิตาลุงผู้กำกับ แกก็อายุปูนนี้แล้ว คงจะอยู่ซาดิสม์คู่โลกไปได้อีกไม่นาน แต่อย่างน้อยแกก็ยังทิ้งตัวละคร Coffin Joe ให้อยู่คู่วงการหนังคัลต์สยองขวัญต่อไปละเนอะ
โปสเตอร์สองภาคแรก

Participe do grupo do Facebook "Clube de línguas ocidentais da Universidade deRamkhamhaeng" ao https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 




 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
8 เมษายน 2014




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น