วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

Los Ojos de Julia (2010)

ข้อมูลโดย Nanatakara/bloggang.com

Los Ojos de Julia
(โลส โอ้โฆส เด ฆูเลีย - ดวงตาของฆูเลีย)

     Guillermo del Toro (กิเยร์โม เดล โต๊โร) หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเสี่ย Peter Jackson ไปปักหลักที่นิวซีแลนด์ซะนานสองนาน เพื่อเตรียมกำกับหนัง The Hobbit แต่รอจนแล้วจนรอดหนังก็ไม่ได้ฤกษ์สร้างเสียที (เพราะสตูดิโอ MGM มีปัญหาด้านการเงิน) เขาเลยตัดสินใจถอนตัวจากการเป็น ผู้กำกับให้เสี่ย Jackson เสียบแทน (แต่ยังรับเครดิตเขียนบทร่วมอยู่) เพื่อกลับไปทำโปรเจกต์ที่ตนอยากทำรวมถึงการทำหน้าที่เป็นป๋าดัน โปรดิวเซอร์ให้หนังทริลเลอร์จากสเปนเรื่องนี้ด้วย


ความบอดคืออุปสรรคสำคัญในเรื่องนี้

     หนังเล่าเรื่องของ Julia (Belén Rueda "เบเลน ร๊วยดา" จาก El Orfanato - เอล โอร์ฟาน้าโต "สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า" ปี 2007) สาวใหญ่กระดังงาลนไฟที่ตากำลังจะบอดลงทีละนิด  ซึ่งพบว่าการตายของพี่สาวฝาแฝดของเธอนั้นมีเงื่อนงำน่าสงสัยบางอย่าง จึงได้ออกสืบหาความจริงด้วยตนเองจนได้พบกับเรื่องราวสุดระทึกขวัญสั่นประสาท เมื่อเธอรู้สึกว่ามีบางอย่างกำลังตามติดเธออยู่ทุกฝีก้าวเลยทีเดียว


หนังเต็มไปด้วยฉากมืดๆ ทึมๆ

     ผลงานของ ผู้กำกับ Guillem Morales (กิเยม โมร้าเลส) เรื่องนี้มีไอเดียที่น่าสนใจทีเดียว ด้วยการนำเอาเรื่องของคนที่ตากำลังจะบอดอยู่รอมร่อมาเป็นเงื่อนไขเพิ่มความระทึกให้กับตัวหนัง และยังเสนอตัวเองให้ก้ำกึ่งระหว่างหนังทริลเลอร์ชวนสงสัย กับหนังสยองแนวเหนือธรรมชาติได้เป็นอย่างดี แม้จะใช้นักแสดงแค่ไม่กี่คนและมีฉากโหดๆ เพียงน้อยนิด แต่ก็ชวนสยองอย่างได้ผลชะงัดนักแล

เจ๊เขา 46 ขวบแล้วแต่ยังแจ๋วอยู่ , นางเอกเราเล่นดีทีเดียว
     ทว่า หนังไม่มีอะไรที่พลิกผันเกินคาดเดา และยังกลายเป็นทริลเลอร์เอาเถิดเอาล่อพิมพ์นิยมไปในช่วงท้ายๆ เรื่อง ซึ่งก็ยังดีนะที่หนังยังแอบมีซึ้งปิดตัวลงด้วยความเศร้าซึ้งกินใจ ผลลัพธ์โดยรวมจึงออกมาเป็นหนังทริลเลอร์ที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง และเตรียมรอวันถูกฮอลลีวู้ดนำไปรีเมคในภายภาคหน้าได้เลย


Únete al grupo de Facebook "Club de las lenguas occidentales de la Universidad de Ramkhamhaeng" al https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/


จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
29 เมษายน 2014








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น