วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

El Páramo (2011)

ข้อมูลโดย Nanatakara/bloggang.com 
 

El Páramo
(เอล ป๊าราโม - ทุ่งโล่ง)
     ถ้าหากเอ่ยถึงประเทศโคลัมเบียแล้ว พวกเราส่วนใหญ่คงไม่ค่อยจะหือจะอือกันสักเท่าไหร่นัก นอกจากจะเคยเห็นภาพลักษณ์ที่ส่งผ่านมาทางหนังฮอลลีวู้ดว่าเป็นดินแดนแห่งนักค้ายาเสพติด ออกแนวเถื่อนๆ หน่อย และนักร้องสาวสุดเซ็กซี่ Shakira ก็เป็นชาวโคลัมเบียเหมือนกัน แต่ถ้าเอ่ยถึงหนังโคลัมเบียขึ้นมา หลายคนคงจะบ่นพึมพำว่ามันมีด้วยเหรอ? 

เมื่อทหารต้องเจอสงครามประสาท
     หนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญเรื่องนี้ก็คือข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าหนังโคลัมเบียก็ไม่ธรรมดานะครับ ด้วยเรื่องราวของทหาร 9 นายที่มีภารกิจต้องไปตรวจสอบดูว่า ทำไมทหารที่ประจำการยังฐานบนยอดเขาไกลปืนเที่ยงแห่งหนึ่ง ถึงขาดการติดต่อไป ซึ่งเมื่อพวกเขาไปถึงก็พบเรื่องราวลึกลับ สุดสยองหลอนจิตปั่นประสาทเกิดขึ้นมากมาย จนถึงกับสติแตกไปตามกันเลยทีเดียว

งานนี้ปืนกลก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากนัก
     เปิดเรื่องมาอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ แม้จะเป็นหนังทุนน้อยแต่ก็ดูไม่กิ๊กก๊อกแต่อย่างใด เล่นกับเรื่องราวชวนสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับปีศาจ มนต์ดำ เรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติ แต่ก็มุ่งเน้นด้านจิตวิทยามากกว่าว่าตกลงคนมันบ้าหลอนกันไปเองหรือเพราะ ฝีมือของปีศาจกันแน่

หน้าตาพี่แกอารมณ์ประมาณนี้ตลอดทั้งเรื่อง
     เรื่องนี้ถึงจะประสบความสำเร็จในการนำเสนออย่างจริงจัง และมอบความกดดัน อึมครึมแก่คนดูได้ดี แต่ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องล้วนทำตัวสติแตกไปคนละทาง ชนิดที่ไม่มีใครที่คนดูพอจะสามารถฝากผีฝากไข้ให้เป็นพระเอกได้เลย จนกลายเป็นหนังที่ปั่นประสาทคนดูให้เครียดกันสถานเดียว ไม่ได้มีอะไรที่น่าประทับใจแต่อย่างใดไปซะงั้น


     นี่ไม่ใช่หนังแอ็คชั่น แต่หนังโคลัมเบียไม่ใช่จะมีหลุดมาให้ดูกันบ่อยๆ ถึงหนังโดยรวมจะไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ แต่ทำได้ขนาดนี้ก็นับว่าไม่เลวแล้วล่ะ ใครที่อยากเพิ่มความกดดันเข้ามาในชีวิตบ้าง หนังเรื่องนี้ก็คือตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Únete al grupo de Facebook "Club de las lenguas occidentales de la Universidad de Ramkhamhaeng" al https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/


 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
9 เมษายน 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น