วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มสาวชาวยุโรปตะวันออก

ข้อมูลโดย Wikipedia

 

     ยุโรปตะวันออก (Eastern Europe) ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวสลาฟ สภาพความเป็นอยู่เป็นแบบชนบท ประกอบไปด้วยประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต , อดีตประเทศเช็กโกสโลวาเกีย ซึ่งปัจจุบันคือสาธารณรัฐเช็กและสโลวาเกีย , โปแลนด์ , ฮังการี , โรมาเนียและอดีตยูโกสลาเวีย ประเทศส่วนใหญ่ในยุโรปตะวันออกในอดีตปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาเป็นประชาธิปไตยบ้างแล้ว ศาสนาที่นับถือส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้คือศาสนาคริสต์ ภาษาที่ใช้เป็นภาษากลุ่มโรมานซ์และกลุมสลาโวนิก ชาวยุโรปตะวันออกอยู่ในกลุ่มบัลติก

 

รูปลักษณ์ - หน้าตามีลักษณะผสมระหว่างชาวยุโรปกับเอเชีย ใบหน้าส่วนใหญ่จะกลม นัยน์ตาสีฟ้า จมูกไม่โด่งนัก ผู้หญิงหน้าตาจะออกไปทางน่ารักมากกว่าสวย โดยมากผมมีสีเข้ม แต่ถ้าอยู่ทางตอนเหนือจะมีสีทอง ตัวไม่สูงใหญ่นักถ้าเทียบกับชาวยุโรปด้วยกัน

ลักษณะนิสัย - ส่วนใหญ่มีนิสัยค่อนข้างเย็นชา เข้าใจอารมณ์ยาก ไม่ค่อยไว้ใจใคร และมีเล่ห์เหลี่ยม ผู้หญิงโดยมากอารมณ์แปรปรวน ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

ตัวอย่างหนุ่มยุโรปตะวันออก
 

1.Андрій Шевченко (อันเดรย์ เชฟเชนโค) ชื่อเล่นว่า "เชวา" เป็นนักฟุตบอลชายชาวยูเครน ตำแหน่งดาวยิง ได้รางวัลใหญ่มาแล้วหลายรายการ
 
 
2.Pavel Nedvěd (ปาเวล เน็ดเวียด) นักฟุตบอลชายชาวเช็ก มีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักในสมัยที่ข้าแข้งให้สโมสรยูเวนตุสของประเทศ อิตาลี และเคยได้รับรางวัลบัลลง ดอร์มาแล้ว

 ตัวอย่างสาวยุโรปตะวันออก


1.Мари́я Шара́пова (มารียา ชาราโปวา) เป็นนักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย แต่พ่อแม่ของเธอเป็นชาวเบลารุส และเป็นอดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก นอกจากนั้นเธอยังเคยเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

 

 2.Наталія Яровенко (นาตาชา ยาโรเวนโก) เป็นนักแสดงหญิงชาวยูเครน ทำงานเป็นนางแบบในประเทศสเปน ได้รับรางวัลโกยา จากภาพยนตร์เรื่อง Habitación en Roma (อาบิตาซิโอน เอ็น โร้มา - ห้องในกรุงโร้มา)

 

3.Inna (อินนา) เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงหญิงชาวโรมาเนีย เธอกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นนักร้องหญิงชาวยุโรปคนแรกที่มีคนกดเข้าไปดูใน Youtube เกิน 1,000 ล้านวิว ในเดือนกุมภาพันธ์ 2012

 

4.Joanna Krupa (โยอันนา ครูปา) เป็นนางแบบ และนักแสดงหญิงชาวโปแลนด์ ที่อยู่ในวงการ Hollywood เธอปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์เช่น Dancing with the Stars , Poland's Next Top Model และ The Real Housewives of Miami

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
28 มีนาคม 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น