วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มสาวชาวยุโรปตะวันตก

 ข้อมูลโดย Wikipedia


     ยุโรปตะวันตก (Western Europe) คือบริเวณที่ตั้งอยู่ระหว่างยุโรปกลาง และยุโรปตะวันตก ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยียม ฝรั่งเศส เยอรมนี ลิกเตนสไตน์ ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ในคริสต์ทศวรรษ 2000 หลายประเทศในยุโรปตะวันตก ติดอันดับอยู่ในบรรดากลุ่มประเทศ ที่ถือกันว่าเป็นประเทศพัฒนาแล้ว (Developed countries) จำนวนมากที่สุดในโลก ชาวยุโรปตะวันตก หรือยุโรปกลางอยู่ในกลุ่มแอลไพน์

 

รูปลักษณ์ - ส่วนใหญ่มีผมและดวงตาเป็นสีน้ำตาล แต่ถ้าอยู่แถวตอนบนจะมีผมสีทอง ใบหน้าใหญ่และค่อนข้างกลม จมูกโด่ง ส่วนสูงปานกลาง ผิวสีขาวชมพู ตัวสูงปานกลาง

ลักษณะนิสัย - ส่วนมากมีนิสัยเงียบขรึมจนดูเย็นชา มีวินัยในตัวเอง จริงจังกับชีวิต ค่อนข้างเรียบร้อย ไม่ค่อยแสดงออก และตั้งใจทำงาน

ยกตัวอย่างหนุ่มตะวันตก


1.Roger Federer (โรเจอร์ เฟเดอเรอร์) เป็นนักเทนนิสชายชาวสวิส เขาเคยขึ้นครองมือ 1 เป็นระยะเวลา 237 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นสถิติการครองอันดับ 1 ติดต่อกันยาวนานที่สุดของวงการเทนนิสโลก เป็นที่ยอมรับกันว่า เฟเดอเรอร์เป็นนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในยุคของเขา โดยถูกจัดอยู่ในกลุ่มนักเทนนิสชายยอดเยี่ยมตลอดกาล


2.Christoph Waltz (คริสโตฟ ไวซ์) คือนักแสดงชายชาวออสเตรีย เป็นที่รู้จักจากบทบาทพันเอกฮานส์ ลานดา ในภาพยนตร์เรื่อง Inglourious Basterds ซึ่งเขาได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 82


 

3.Gaspard Ulliel (กัสปาร์ อุลลิแอล) เป็นนักแสดงชายชาวฝรั่งเศส แม่ของเขาเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ส่วนพ่อเป็นสไตลิสต์ เขาเข้าสู่วงการนายแบบเมื่อเข้าวัยรุ่น ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดคือเรื่อง Hannibal rising

 
 
4.Kit Harington (คิต แฮริงตัน) เป็นนักแสดงชาวอังกฤษ ผู้รับบทเป็นจอน สโนว์ ในซีรีส์ทางช่องเอชบีโอเรื่อง Game of Thrones และนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Pompeii 

 
 
5.Michael Ballack (มิชาเอล บัลลัค) เป็นนักฟุตบอลชายชาวเยอรมัน ช่วงที่เขาอยู่กับสโมสร Bayer leverkusen (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น) ถือเป็นช่วงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเลิกเล่นทีมชาติเยอรมันในรายการฟุตบอลยูโรปี 2008


 ตัวอย่างสาวยุโรปตะวันตก

 

1.Kate Beckinsale (เคต เบ็กคินเซล) เป็นนักแสดงหญิงชาวอังกฤษ บทบาทที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก มาจากภาพยนตร์เรื่อง Underworld (2003) , Van Helsing (2004) และ The Aviator (2004)


 

2.Heidi Klum (ไฮดี คลูม) ซูเปอร์โมเดลหญิงชาวเยอรมัน เป็นทั้งนักแสดง พรีเซ็นเตอร์ และพิธีกรรายการ นิตยสารฟ็อบบ์เคยจัดอันดับให้เป็นนางแบบรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

 

3.Alizée Jacotey (อาลีเซ ฌากอเต) นักร้องหญิงชาวฝรั่งเศส มีผลงานที่มีชื่อเสียงหลายเพลง และผลงานอัลบั้มของเธอติดอันดับชาร์ทของประเทศฝรั่งเศสและทวีปยุโรป เธอเคยพยายามเข้าประกวดเต้นรำในรายการทีวีรายการหนึ่ง แต่เกิดการปิดรับสมัคร และชื่อของอาลีเซไปอยู่ในรายชื่อผู้เข้าประกวดร้องเพลงแทน ผลปรากฏว่าอาลีเซชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในการแข่งขันนั้น

4.Justine Henin (ฌุสตีน เเอแน็ง) - เป็นนักเทนนิสหญิงชาวเบลเยียม และเป็นอดีตมืออันดับ 1 ของโลก เธอได้ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอย่างกะทันหัน ซึ่งขณะนั้นเธอมีอายุได้ 25 ปี และเป็นมืออันดับ 1 ของโลก หลายคนยกย่องเธอว่า "เมื่อเปรียบเทียบแล้ว เเอแน็งถือเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรุ่นของเธอ"


 
 
5.Doutzen Kroes (ดูทเซิน โครส) เป็นนางแบบและนักแสดงหญิชาวดัตช์ (เนเธอร์แลนด์) เริ่มอาชีพนางแบบกับบริษัท Victoria 's Secret และ L'Oréal ในปี 2012 นิตยสาร Forbes จัดให้เธออยู่ในรายชื่อนางแบบที่มีรายได้สูงสุดอันดับ 5 ซึ่งคาดว่าได้รับประมาณ 6,900,000 ดอลล่าห์ในหนึ่งปี

 Rejoignez le groupes de facebook "Le Club des Langues occidentales de Université Ramkhamhaeng" à https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
27 มีนาคม 2014


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น