วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

Maitre Gims - Changer

เพลงภาษาฝรั่งเศสแปลไทย


เพลง : Changer (ชองเชร์) = การเปลี่ยนแปลง
ร้องโดย : Maitre Gims (เมเตรอ กริมส์)
สัญชาติ : คองโก (ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการ)

เนื้อเพลง


Mon ami, mon avenir.
เพื่อนของฉัน อนาคตของฉัน
Ma vie, pardonne moi.
ชีวิตของฉัน ยกโทษให้ฉันด้วย
Ce visage inexpressif rempli de tristesse.
ใบหน้านี้ไร้ชีวิตชีวาเต็มไปด้วยความเศร้า
De nombreuses fois j'ai du te mentir.
จากการที่ฉันโกหกเธอหลายครั้ง
Ou me mettre dans la peau d'un autre.
หรือสวมตัวเองลงไปในผิวกายของคนอื่น
Des kilomètres entre la parole et l'acte.
ห่างเป็นกิโลเมตรระหว่างคำพูดและการกระทำ
T'as fini par voir mon petit jeu d'acteur.
เธอได้เห็นการละเล่นของนักแสดงอย่างฉันในที่สุด
Mais laisse moi, j'peux tout t'expliquer.
แต่ขอให้ฉันได้อธิบายทุกอย่างแก่เธอเถอะ
Des fois je fais des choses que je comprends pas.
หลายครั้งฉันทำสิ่งที่ฉันไม่เข้าใจ
La nuit m'aide à méditer.
ราตรีช่วยทำให้ฉันได้ตริตรอง
C'est dans ces moments que j'me dis que j'vais changer.
นี่คือโอกาสที่ฉันบอกกับตัวเองว่าฉันจะต้องเปลี่ยนแปลง
J'vais changer.
ฉันจะเปลี่ยนแปลง

Mes ennuis, mes envies.
ความน่าเบื่อของฉัน ความอิจฉาของฉัน
Mes désirs, mes plaisirs.
ความปรารถนาของฉัน ความยินดีของฉัน
Ont pris le dessus sur ma vie d'famille.
มันเข้ามาในชีวิตของครอบครัวฉัน
Jusqu'à m'en détourner.
จนเบี่ยงเบนฉันไป
L'argent détruit le cœur d'autrui.
เงินตราทำลายหัวใจของผู้อื่น
Je ne peux dissocier l'ennemi de l'ami.
ฉันไม่อาจแยกศัตรูออกจากเพื่อนได้
Tant pis! je ne veux pas de leur empire.
ช่างเถอะ ฉันไม่ต้องการอาณาจักรของพวกเขา
Je préfère ton sourire dans un trou de souris.
ฉันชอบรอยยิ้มข้างในรูหนูของเธอมากกว่า
Assis dans le noir.
ฉันนั่งอยู่ในความมืด
Occupé à compter mes défauts.
ยุ่งอยู่กับการนับความบกพร่องของฉัน
Au fin fond du couloir.
ที่ปลายสุดของทางเดิน
Accroché à un atome d'espoir.
ยึดติดกับละอองแห่งความหวัง
Laisse moi, j'peux tout t'expliquer.
ปล่อยให้ฉันได้อธิบายทุกสิ่งแก่เธอนะ

ประวัตินักร้อง : wikipedia

 


     Maître Gims, de son vrai nom Gandhi Djuna, est un chanteur, rappeur et compositeur français né le 6 mai 1986 à Kinshasa au Zaïre (depuis République démocratique du Congo).
     เมเตรอ กริมส์ มาจากชื่อจริงของเขาคือ กานธี ชูนา เป็นนักร้อง , แร็ปเปอร์ และนักประพันธ์เพลงชาวฝรั่งเศส เขาเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 1986 ที่เมืองกินชาซา ประเทศซาอีร์ (ภายหลังเปลี่ยนเป็นประเทศคองโก)

     Il est issu d'une famille de musiciens, son père était le chanteur du groupe Papa Wemba et des frères rappeurs. Membre du groupe Sexion d'Assaut, il sort son premier album solo Subliminal en 2013. L'album connait un succès commercial avec plus de 600 000 exemplaires vendus.

      เขามาจากครอบครัวของนักดนตรี พ่อของเขาเคยเป็นนักร้องวง "ปาปา เวมบา" แห่งพี่น้องแร็ปเปอร์ สมาชิกของกลุ่ม "เซกซิยง ดาโซ" เขาเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกชื่อ "อ่อนเกิน" ในปี 2013 อัลบั้มดังกล่าวเข้าใจว่าประสบความสำเร็จในเชิงการค้าด้วยยอดขายกว่า 600,000 แผ่น 

 
 
     En 2013, Maître Gims lance une nouvelle marque de vêtements : Vortex. Cette marque fit son apparition peu après la sortie du clip de J'me tire dans lequel Maître Gims apparaît pour la première fois vêtu d'un t-shirt Vortex.

     ในปี 2013 เมเตรอ กริมส์ เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าใหม่ "กระแสน้ำวน" แบรนด์นี้ปรากฏตัวไม่นานหลังจากออกคลิป "ฉันดันตัวเองเข้าสู่ในสิ่งที่เมเตรอ กริมส์แสดงตัว" สำหรับการสวมใส่เสื้อกระแสน้ำวนครั้งแรก

 Rejoignez le groupes de facebook "Le Club des Langues occidentales de Université Ramkhamhaeng" à https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/


จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
13 มีนาคม 2014


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น