วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มสาวชาวยุโรปใต้

 ข้อมูลโดย Wikipedia

     ยุโรปใต้ (Southern Europe) เป็นภูมิภาคหนึ่งในทวีปยุโรป ซึ่งมีดินแดนติดต่อกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและอยู่ในคาบสมุทรใหญ่ 3 คาบสมุทรคือ คาบสมุทรไอบีเรีย คาบสมุทรอิตาลี คาบสมุทรบอลข่าน  มีพื้นที่ประมาณ 1,316,290 ตารางกิโลเมตร ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวเชื้อสายเมดิเตอร์เรเนียน

รูปลักษณ์ - ส่วนใหญ่มีผมและตาสีดำ คิ้วเ้ข้ม จมูกโด่ง หน้าตาคม ใบหน้ารูปไข่ ผิวเกลี้ยงเรียบเนียน รูปร่างเล็ก ไม่สูงใหญ่นัก ดูว่องไวกระฉับกระเฉง

ลักษณะนิสัย - ร่าเริง แจ่มใส ยิ้มเก่ง อัธยาศรัยดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เอาใจเก่ง ไม่ชอบเก็บความรู้สึก ไม่ว่ายามดีใจ , โกรธ หรือเสียใจก็แสดงออกมาชัดเจน แต่เจ้าเล่ห์ ไม่ค่อยมีระเบียบวินัย เกียจคร้านในการทำงาน และไม่รักษาเวลา

ตัวอย่างหนุ่มสาวยุโรปใต้


1.Enrique Iglesias (เอนรีเก อีเก้ลเซียส) เป็นนายแบบ นักร้อง และนักประพันธ์เพลงชายชาวสเปน ชีวิตด้านดนตรีของเอนรีเกเริ่มต้นในประเทศเม็กซิโก เขาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงอินดีชื่อว่า Fonovisa ซึ่งช่วยเหลือเขาให้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับความนิยมในละตินอเมริกา และตลาดเพลงละตินในสหรัฐอเมริกา เอนรีเกเริ่มต้นการจำหน่ายอัลบั้มเป็นภาษาสเปนในปี 1995 หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกอัลบั้มทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาสเปน เอนรีเกทำรายได้ให้แก่บริษัทยูนิเวอร์แซลมิวสิกกว่า 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เอนรีเกจำหน่ายอัลบั้มรวมแล้วกว่า 50 ล้านชุดทั่วโลก 

 

2.Monica Bellucci (โมนิกา เบลลุชชี) เป็นนักแสดง และนางแบบหญิงชาวอิตาลี เกิดที่เมือง Città di Castello (ชิตต้า ดิ กัสเตลโล) จังหวัด Perugia (เปรูจา) แคว้น Umbria (อุมเบรีย) ประเทศ Italia (อิตาลี) เริ่มอาชีพนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี ขณะกำลังเรียนวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยเปรูจา เริ่มมีชื่อเสียงในแวดวงนางแบบตั้งแต่ปี 1989 หลังจากย้ายไปอยู่ที่เมือง Milan (มิลาน) และยังมีชื่อเสียงทั้งในกรุง Paris (ปาครี) และ New York (นิวยอร์ก)

โมนิกา เบลลุชชี เริ่มมีผลงานแสดงภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 1992 โดยแสดงเป็นเจ้าสาวของแดรกคิวลา ในภาพยนตร์เรื่อง Bram Stoker's Dracula และเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากบทนำในภาพยนตร์ Malèna (มาเล้นา - ผู้หญิงสะกดโลก) และบทบาทที่เป็นที่จดจำ คือบท Persephone ในเดอะ The matrix และบท Marie Madeleine ใน The passion of the Christ


 

3.Cristiano Ronaldo (กริชเตียนู รูนัลดู) เป็นนักฟุตบอลชายชาวโปรตุเกส ปัจจุบันสังกัดอยู่กับสโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริดในลาลีกา ประเทศสเปน เล่นในตำแหน่งกองหน้าและเป็นกัปตันทีม ของ ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสคนปัจจุบัน รูนัลดูเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลรองจากแกเร็ธ เบล หลังย้ายจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มาอยู่กับเรอัลมาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ โรนัลโดได้รับค่าจ้างในการลงเล่นให้กับเรอัล มาดริดจำนวน 12 ล้านปอนด์ต่อปี ทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก


 

 4.Ана Ивановић (อานา อีวาโนวิช) เป็นนักเทนนิสหญิงชาวเซอร์เบีย พ่อของเธอเป็นนักธุรกิจ ส่วนแม่ของเธอเป็นนักกฎหมาย เธอเคยเป็นนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลกจาก WTA Tour ในปี 2008

Únete al grupo de Facebook "Club de las lenguas occidentales de la Universidad de Ramkhamhaeng" al https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
29 มีนาคม 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น